English Only Please

  

Just because Direk Tonet’s works are always witty and honest. (Sana yung mismong screenplay na lang pinublish.) 😁 
Anyway, here are five picks among many havey lines:

1. Ang pangit ko ba? And if so, wala bang karapatang sumaya ang pangit?

2. Oo na! Ako na ang mag-isa! Ako na ang magsasalba sa jeepney na ‘to para makalarga na! … Ako na ang martir, ako na nga ang tagapagligtas ng lahat!

3. Friend. Kaibigan. Hindi dine-date. Hindi jowa. Hindi girlfriend. Makuntento ka. 

4. Tapos makikita mo na lang sila sa Facebook, naka-pose na may kaakbay na babaeng balingkinitan at nag-Glutathione, habang ikaw, malungkot, mag-isa, tatanga-tanga, iniisip pa rin na anong mali sa akin…

5. Like (verb) – ‘Yong tatlong kanto na lang, love na.
And yes, pinalitan ko yung cover. Hindi kasi artsy yung original eh. And yes, I’m maarte like that. 😁

Leave a Reply

Powered by WordPress.com.

Up ↑

